Saturday, 20 April 2024

งบประมาณควิเบก: โลโต-ควีเบกต้องการการลดการเพิ่มประสิทธิภาพ

15 Mar 2024
23

โลโต-ควีเบก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของควิเบก Eric Girard กำลังมองหาองค์กรที่เป็นเจ้าของรัฐเช่น โลโต-ควีเบก และ Hydro Quebec เพื่อช่วยหาเงินออมจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์ด้วยเหตุว่าจังหวัดพยายามที่จะบรรลุงบประมาณที่สมดุลภายในสิ้นทศวรรษนี้

รัฐมนตรีกล่าวว่าทั้งสอง บริษัท จะถูกขอให้สร้างมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ผ่าน “ความพยายามในการเพิ่มประสิทธิภาพ” ตามที่รัฐมนตรีกล่าวในงบประมาณปี 2024-2025 ที่ทำในวันอังคารซึ่งคาดการณ์ว่าขาดดดุลจำนวน 11 พันล้านดอลลาร์สำหรับปีงบประมาณต่อไป

CDC Gaming Reports ได้พยายามหาความชัดเจนว่า“ ความพยายามในการเพิ่มประสิทธิภาพ” หมายถึงอะไรกับ Loto-Québec แต่ บริษัท Crown ยังไม่ตอบสนอง

เดือนที่แล้ว โลโต-ควีเบก รายงานข้อมูลรายงานทางการเงินรายไตรมาสล่าสุด

จากข้อมูลของ Crown Corporation ในช่วงไตรมาสที่ 3 ประจำปี 2023-2024 ตั้งแต่เดือนเดือนเมษายนถึง 25 ธันวาคม 2023 พวกเขาสร้างรายได้รวม 2.11 พันล้านดอลลาร์และรายได้สุทธิ 1.076 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 113.2 ล้านดอลลาร์ (5.1 เปอร์เซ็นต์) และ 128.4 ล้านดอลลาร์ (10.7 เปอร์เซ็นต์) เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน

ผลตามภาคส่วนสำหรับระยะเวลาการคลังตาม Loto-Québec: รายได้จากผลิตภัณฑ์ลอตเตอรีอยู่ที่ 668.8 ล้านดอลลาร์ (724.1 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน) รายได้ของคาสิโนและห้องเล่นเกมรวมอยู่ที่ 797.9 ล้านดอลลาร์ (829.2 ล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า) และรายได้จากสถานประกอบการเล่นเกมอยู่ที่ 659.3 ล้านดอลลาร์ (686.4 ล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า

โลโต-ควีเบก แนวร่วมการเล่นเกมออนไลน์ของควิเบกติดตามข่าวงบประมาณและโฆษกองค์กร Nathalie Bergeron ส่งแถลงการณ์นี้

“ในขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจัดทำงบประมาณที่มีการขาดดุลการค้าเป็นประวัติการณ์ 11 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ Coalition การเล่นเกมออนไลน์ของควิเบกก็ยกโทษความจริงที่ว่ารัฐบาลควิเบกได้ตัดสินใจที่จะกีดกั้นจากรายได้ภาษีจำนวนมากโดยปฏิเสธที่จะควบคุมตลาดเกมออนไลน์ในอาณาเขตของตน

“นับตั้งแต่เปิดตัว พันธมิตรได้นำเสนอโซลูชันที่เป็นรูปธรรมเพื่อช่วยรัฐบาลควิเบกต้านทานผลกระทบของการขาดดุลการค้างบประมาณการควบคุมตลาดสำหรับผู้ประกอบการเกมออนไลน์ส่วนตัวจะช่วยให้รัฐควิเบกได้รับค่าลิขสิทธิ์เพิ่มเติมโดยประมาณอย่างน้อย 230 ล้านดอลลาร์ต่อปี

“จำนวนเงินนี้จะนอกจากจากรายได้ที่จัดทำโดย Crown Corporation แล้วรายได้เหล่านี้สามารถลงทุนใหม่ในภาคสำคัญของเศรษฐกิจควิเบกอาทิเช่นสุขภาพและการศึกษาเพื่อประโยชน์ของชาวคีเบคทุกคน

“นอกจากค่าลิขสิทธิ์แล้ว กฎระเบียบจะสร้างงานที่ได้รับค่าตอบแทนที่ดีจำนวนมากที่นี่ในควิเบกในขณะที่สร้างรายได้สาธารณะที่สำคัญยกตัวอย่างเช่นเดียวกับตอนนี้ในออนแทรีโอแบบจำลองออนแทรีโอมีรายได้ 523 ล้านดอลลาร์ให้กับรัฐบาลจังหวัดและเทศบาล และเกือบ 1.6 พันล้านดอลลาร์ไปยัง GDP ของออนแทรีโอในช่วงปีแรกของการดำเนินงาน”

แนวร่วมซึ่งประกอบด้วย Betway, Bet99, DraftKings, Entain, Flutter, Games Global และ Rush Street Interactive ร่วมกับ Apricot Investments มุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลควิเบกและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในท้องถิ่นเพื่อพัฒนากรอบการกำกับดูแลใหม่สำหรับจังหวัด และทำลายการผูกขาดที่โลโต-ควีเบกอยู่ในตอนนี้

“ในช่วงเวลาที่รัฐบาลกำลังขอให้ Crown Corporations รวมทั้ง Loto-Québec ให้เพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อหาเงินออมควิเบกไม่สามารถถอนตนเองจากแหล่งรายได้ใหม่ที่สำคัญได้” แบร์เกอร์รอนกล่าว“รัฐมนตรีต้องทบทวนอำนาจของ Loto-Québec และก่อตั้งหน่วยงานกำกับดูแลอิสระเพื่อให้แน่ใจว่าการเล่นเกมในควิเบกได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมท้ายที่สุดภารกิจของ Crown Corporation คือการนำเสนอทั้งการเล่นเกมที่ปลอดภัยให้กับชาวคีเบคและมีส่วนร่วมใน รายได้สาธารณะคำแนะนำของเราตรงตามวัตถุประสงค์ทั้งสองนี้

“คำแนะนำเพื่อสนับสนุนระบบใบอนุญาตและภาษีสำหรับผู้ประกอบการเอกชนและการสร้างหน่วยงานควบคุมดูแลอิสระได้รับการออกมาตั้งแต่ปี 2014 โดยยิ่งไปกว่านั้นโดยคณะทำงานเกี่ยวกับการเล่นเกมออนไลน์ตั้งแต่นั้นมา ดร. ซิลเวีย ไครูซ ประธานวิจัยด้านการศึกษาการพนันที่มหาวิทยาลัยคอนคอร์เดีย Institut national de santé publique du Québec (INSPQ) และ Direction régionale de santé publique de Montréal ได้แนะนำให้สร้างหน่วยงานเพื่อดูแลการเล่นเกมทั้งหมดในควิเบก รวมถึงของโลโต-ควีเบก

“รัฐมนตรีพลาดโอกาสที่จะส่งสัญญาณที่ชัดเจนในงบประมาณของเขา ตามตัวอย่างของอัลเบอร์ตาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อดำเนินการเพื่อดำเนินการตามระเบียบกฎเกณฑ์ที่จะปกป้องชาวคีเบคในขณะที่เพิ่มรายได้ของรัฐบาล” คุณกล่าว“แทนที่จะฟังผู้เชี่ยวชาญที่เรียกร้องให้มีการควบคุมตลาดเกมออนไลน์มานานกว่า 10 ปีควิเบกถูกใจปกป้องการผูกขาดของ Loto-Québec เพื่อเป็นอันตรายต่อบริการสาธารณะและสังคมควิเบกที่ได้รับ”