Friday, 29 March 2024

Genius Sports เข้าสู่การเจรจาต่อข้อตกลงกับ Football DataCo

14 Mar 2024
11

Genius Sports

Genius Sports ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านข้อมูล เทคโนโลยี และการออกอากาศชั้นนำของระบบนิเวศทั่วโลกที่เชื่อมโยงกีฬา การเดิมพัน และสื่อ ประกาศว่าได้เข้าสู่ช่วงเวลาพิเศษของการสนทนาด้วย ข้อมูลฟุตบอลACO (DataCo) ผู้ถือสิทธิ์ข้อมูลของฟุตบอลอังกฤษและสกอตแลนด์

Genius Sports การเจรจาจะทำให้ทั้งสองฝ่ายหารือเกี่ยวกับความร่วมมือข้อมูลการเดิมพันอย่างเป็นทางการและตัดสินใจว่าจะขยายเวลาอีกห้าปีหรือไม่

ข้อตกลงที่ลงนามครั้งแรกในปี 2019 ทำให้Genius Sports สามารถรวบรวมและแจกจ่ายข้อมูลล่าช้าต่ำจากลีก DataCoสำหรับการอ้างอิง บริษัท หลังนี้ถือสิทธิ์ในการแข่งขันฟุตบอลที่น่าสังเกต ได้แก่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ (EPL) ลีกฟุตบอลอังกฤษ (EFL) และสก็อตต์โปรเฟสชั่นแนลฟุตบอล ลีก (SPFL)

ด้วยเหตุนี้ Genius Sports ได้จัดหาข้อมูลฟุตบอลที่สำคัญให้กับพันธมิตรการเดิมพันทั่วทั้งโลกเป็นเวลาห้าปีการพูดจาที่ประสบความสำเร็จจะขยายข้อตกลงระหว่าง Genius Sports และ DataCo อีกห้าปี ทำให้เดิมบริษัทสามารถนำเสนอข้อมูลฟุตบอลต่อไปตลอดฤดูกาล 2029

Genius Sports กล่าวเสริมว่าข้อตกลงยังคงอยู่ภายใต้สัญญาและการอนุมัติของลีกและสโมสรที่เกี่ยวข้อง

Genius Sports ได้ยึดตำแหน่งในฐานะบริษัทข้อมูลชั้นนำ

ในข่าวสารอื่นๆGenius Sports เผยแพร่ผลการดำเนินงานประจำปี 2023 โดยรายงานการเพิ่มขึ้นทั่วทั้งบอร์ดรายงานทางการเงินของพันธมิตรข้อมูลเกินความคาดหวังก่อนหน้านี้ ทำให้บริษัทสามารถสิ้นปีด้วยรายได้ของกลุ่ม 413 ล้านดอลลาร์

จากข้อมูลของ CEO Mark Locke ขณะนี้ บริษัท มีตำแหน่งที่ดียิ่งกว่าที่เคย เพื่อรับประโยชน์จากตัวขับเคลื่อนการเติบโตของโครงสร้างหลายอย่างทั่วระบบนิเวศกีฬาดิจิทัลเขามองโลกในแง่ดีว่า Genius Sports จะสามารถรักษาโมเมนตัมเอาไว้ภายในปี 2024

ในเดือนกุมภาพันธ์ Genius Sports ยังได้ลงนามในข้อตกลงการจัดจำหน่ายที่สำคัญกับ Sports Information Services (SIS) ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำของบริการเดิมพันสดตลอด 24 ชั่วโมงภายใต้ข้อตกลงนั้น Genius Sports ได้รับสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกมที่แข่งขันได้ของ SIS

ก่อนหน้าที่ผ่านมา Genius Sports ได้เปิดตัว Edge ซึ่งเป็นโซลูชันการกำหนดราคาอัตโนมัติที่เป็นนวัตกรรม